ข้อมูลเบื้องต้นการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์
ข้อมูลเบื้องต้น
ประวัติความเป็นมา
เดิมเป็นกรมโยธาธิการเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นผู้เข้ามาดำเนินการเช่นเดียวกับ การไฟฟ้าอื่นๆ จนมีพระราชบัญญัติ (พรบ.) ก่อตั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในปี 2503 จึงได้โอนกิจการในจังหวัดบุรีรัมย์มาดำเนินการเอง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่เลขที่ 308/3 ถนนสุนทรเทพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตึกคอนกรีต 2 ชั้นและเป็นอาคารไม้ (โรงจักรเก่า) ตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุ ประมาณ 2 ไร่เศษ ซึ่งเป็นอาคารติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ขนาด 1,000 วัตต์ จ่ายไฟให้ปราชนในเขต เทศบาลและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการขยายเขตระบบจำหน่าย ไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่ไปยังหมู่บ้านต่างๆ คิดเป็น 100% จวบจนวันที่ 2 กรกฎาคม 2543 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับงบประมาณในการจัดซื้อที่ดิน เลขที่ 81747 ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 10 ไร่ เป็นวงเงิน 4,440,000 บาท และในปี 2547 ได้รับอนุมัติประมาณก่อสร้างอาคารสำนักงาน เป็นอาคารคอนกรีต เสริมเหล็ก 4 ชั้น มีอาคารเก็บพัสดุ อาคารรับแจ้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง และบ้านพักพนักงาน จำนวน 1 หลัง 2 ชั้น 4 คูหา เป็นเงิน 16,400,000 บาท สำนักงานแห่งใหม่ การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่เลขที่ 190 หมู่ที่ 8 ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์วิสัยทัศน์ (Vision)
กฟภ. เป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัยในระดับ ภูมิภาค มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน
ภารกิจ (Mission)
จัดหา ให้บริการพลังงานไฟฟ้า และดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องเพื่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้เกิดความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพ และบริการ โดยการพัฒนาองค์กร อย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบ ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ลักษณะงานของหน่วยงานภายในองค์กรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ คือจัดหา ให้บริการพลังงานไฟฟ้า และดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้เกิดความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ค่านิยม/วัฒนธรรมองค์กร (Core Value)
ทันโลก บริการดี มีคุณธรรม
ขอบเขตของหน่วยงาน
ลักษณะงานของหน่วยงานภายในองค์กรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ คือจัดหา ให้บริการพลังงานไฟฟ้า และดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้เกิดความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมระบบบริหารงานของหน่วยงาน
กฟภ. เป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัยในระดับภูมิภาค มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนจรรยาบรรณของพนักงาน
1. มีทัศนคติที่ดีต่อ กฟภ. และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ สุจริต มุ่งมั่น ทุ่มเท และปฏิบัติตามกฏระเบียบและนโยบายของ กฟภ. โดยถือประโยชน์ของ กฟภ. เป็นสำคัญ
2. รักษาระเบียบ วินัย ยึดมั่นในคุณธรรม ละเว้นจากอบายมุขทั้งปวง ไม่ประพฤติตนไปในทางเสื่อมเสียต่อตนเอง กฟภ. และสังคม
3. ปฏิบัติตรงต่อเวลา
4. ใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและประหยัด เพื่อประโยชน์สูงสุดของ กฟภ.
5. มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ใฝ่หาความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตนเอง ทั้งงานในหน้าที่และความรู้ทั่วไป ติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา
6. พึงปฏิบัติต่อผู้ร่วมงานด้วยความสุภาพ มีน้ำใจ มีมนุษยสัมพันธ์อันดี ไม่ปิดบังข้อมูล ที่จำเป็น ในการปฏิบัติงานของผู้ร่วมงาน เคารพในสิทธิส่วนบุคคลและให้เกียรติผู้ร่วมงาน
7. รักษา และร่วมสร้างสรรค์ให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และช่วยเหลือเกื้อกูล ซึ่งกันและกันในทางที่ชอบ เพื่อประโยชน์ต่อกิจการงานของ กฟภ.
8. มีจิตสำนึกในการให้บริการทั้งแก่ลูกค้าภายในและภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ ปราศจากการเลือกปฏิบัติ อำนวยความสะดวกอย่างเป็นการทั่วถึงด้วยความรวดเร็ว
9. รักษาความลับและข้อมูลของ กฟภ. คู่ค้า และลูกค้าอย่างเคร่งครัด ไม่นำไปเปิดเผย หรือใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ อันอาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ กฟภ.
10. ไม่แสวงหาประโยชน์ให้ตนเองหรือพ้องพวก และไม่ทำการใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ กฟภ.
11. มีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน มีทักษะในการวิเคราะห์ และประเมิณความเสี่ยง / ปัจจัยเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นและทำให้งานไม่บรรลุวัตถุประสงค์ นำเสนอแนวทางการบริหาร ความเสี่ยงอย่างเหมาะสม
2. รักษาระเบียบ วินัย ยึดมั่นในคุณธรรม ละเว้นจากอบายมุขทั้งปวง ไม่ประพฤติตนไปในทางเสื่อมเสียต่อตนเอง กฟภ. และสังคม
3. ปฏิบัติตรงต่อเวลา
4. ใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและประหยัด เพื่อประโยชน์สูงสุดของ กฟภ.
5. มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ใฝ่หาความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตนเอง ทั้งงานในหน้าที่และความรู้ทั่วไป ติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา
6. พึงปฏิบัติต่อผู้ร่วมงานด้วยความสุภาพ มีน้ำใจ มีมนุษยสัมพันธ์อันดี ไม่ปิดบังข้อมูล ที่จำเป็น ในการปฏิบัติงานของผู้ร่วมงาน เคารพในสิทธิส่วนบุคคลและให้เกียรติผู้ร่วมงาน
7. รักษา และร่วมสร้างสรรค์ให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และช่วยเหลือเกื้อกูล ซึ่งกันและกันในทางที่ชอบ เพื่อประโยชน์ต่อกิจการงานของ กฟภ.
8. มีจิตสำนึกในการให้บริการทั้งแก่ลูกค้าภายในและภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ ปราศจากการเลือกปฏิบัติ อำนวยความสะดวกอย่างเป็นการทั่วถึงด้วยความรวดเร็ว
9. รักษาความลับและข้อมูลของ กฟภ. คู่ค้า และลูกค้าอย่างเคร่งครัด ไม่นำไปเปิดเผย หรือใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ อันอาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ กฟภ.
10. ไม่แสวงหาประโยชน์ให้ตนเองหรือพ้องพวก และไม่ทำการใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ กฟภ.
11. มีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน มีทักษะในการวิเคราะห์ และประเมิณความเสี่ยง / ปัจจัยเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นและทำให้งานไม่บรรลุวัตถุประสงค์ นำเสนอแนวทางการบริหาร ความเสี่ยงอย่างเหมาะสม
คณะผู้บริหาร
ติดต่อการไฟฟ้า
วีดีโอเกี่ยวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
Excellence in Governance โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ทุจริต นี่คือหนึ่งในงานบริการ
10 ช่องทางการชำระเงินค่าไฟฟ้า
มีอะไรในบิลค่าไฟฟ้า ?
โปรดระวัง !! พนักงานปลอมที่มาพร้อมบิลค่าไฟฟ้า
*****************************
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น